Quy định thanh toán: Phải thanh toán mới in !

Posted on

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nào thì việc thanh toán cũng rất quan trọng đối với cả người bán hàng lẫn người mua. Thông thường khi đặt hàng đều sẽ chia thanh toán làm 02 bước: Đặt cọc (Tạm ứng) và Thanh toán hóa đơn khi bàn giao nhận hàng.

Tuy nhiên với in ảnh thì hoàn toàn khác: PHẢI THANH TOÁN MỚI IN !

Tại sao chính sách thanh toán lại như vậy, lại cứng nhắc như vậy?

Có 02 lý do chính Rửa ảnh giá rẻ (Ngầu Photo) xin chia sẻ như sau:

Thứ nhất, sản phẩm ảnh là sản phẩm đặc thù bởi nó đại diện riêng cho mỗi người, in ra không lấy thì chỉ có bỏ đi chứ không tái sử dụng được như sản phẩm khác.

Mỗi một bức ảnh đều gắn với một kỉ niệm, sở thích hay hình ảnh của bản thân, gia đình của riêng mỗi người trong đó. Bởi vậy khi in ra ảnh là của riêng mỗi người, có cho người khác cũng không ai lấy nên chắc chắn làm ra khách hàng không lấy là chỉ có bỏ đi chứ không sử dụng để bán lại thu tiền hoặc hồi vốn sản xuất được. Không như một chiếc quần chiếc áo nếu bạn mua không vừa có thể đổi trả và bán cho khách hàng khác bình thường.

Thứ hai, Rửa ảnh giá rẻ đã thất thoát rất nhiều chi phí từ việc hỗ trợ khách in xong đến lấy và thanh toán

Làm dịch vụ hầu như ai cũng mong muốn chiều khách hàng để mọi việc giao dịch thuận lợi hơn. Đặc biệt việc thanh toán chi phí cũng vậy, càng thoải mái thanh toán hoặc dễ dàng thanh toán thì khách dễ đặt dịch vụ hơn. Tư tưởng khách hàng cũng muốn thanh toán sau khi nhận hàng để tránh rủi ro vì làm việc qua mạng, điện thoại cũng nhiều. Đó là điều hết sức bình thường.

Hơn nữa in ảnh cũng là một đặc thù vì đôi khi khách in có 1 hay vài cái ảnh, chi phí in cũng có vài nghìn hoặc vài chục nghìn nên việc bắt khách thanh toán ngay cũng hơi cứng nhắc.

Nếu khách hàng qua cửa hàng đặt in ảnh thì không sao nhưng phần lớn khách in online từ xa, gửi email gửi ảnh và thanh toán chuyển khoản nên chuyển khoản ít quá cũng ngại hoặc có những khách còn không biết chuyển khoản hay không có internet banking chuyển tiền online mà phải ra ngân hàng chuyển ít một cũng rất lích kích, bắt họ đến của hàng thanh toán thì đi lại nhiều mất công mất việc. Dễ khiến khách hàng bỏ qua không in

Hiểu được vấn đề đó nên trước đây Rửa ảnh giá rẻ thường xuyên hỗ trợ các đơn nhỏ giá trị vài chục nghìn gửi in xong đến lấy ảnh thanh toán. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà khách hàng cứ gửi in xong không đến lấy ảnh khiến bên mình thất thoát rất nhiều. Lượng khách hàng ngày in nhỏ lẻ các đơn vài chục nghìn có thể lên đến cả chục khách, mỗi đơn thất thoát mất vài chục là chục đơn thất thoát hàng trăm nghìn mỗi ngày. Có những đơn ảnh lớn vài triệu đồng dù khách hàng đặt cọc rồi nhưng vẫn không lấy hàng chấp nhận mất cọc vấn không lấy. Sản phẩm ảnh thì là sản phẩm thu tiền lẻ, chi phí lời không nhiều, đôi khi tiền đặt cọc của khách chưa bằng chi phí sản xuất nên gần như toàn bù cả gốc lẫn lãi

Sản phẩm Mika Led 65x110cm khách không lấy dù rằng đã đặt cọc một phần chi phí nhưng không đủ chi phí sản xuất và Rửa ảnh giá rẻ phải bù lỗ chi phí sản xuất thêm 2 triệu đồng

Chính vì vậy chính sách thanh toán bên mình phải siết chặt lại:

  • Các đơn ảnh nhỏ lẻ dưới 500.000đ phải thanh toán 100% mới in
  • Các đơn ảnh trên 500.000đ khách hàng có thể đặt cọc 50% hoặc thanh toán 100% mới in
  • Không thanh toán bên mình không in

Và để khách hàng yên tâm khi chấp nhận thanh toán đặt hàng và bảo đảm hàng hóa tốt thì nếu sản phẩm in sai, in lỗi, in thiếu, in mờ nhòe do lỗi in ấn thì Rửa ảnh giá rẻ có trách nhiệm in lại cho các bạn.

Mong các bạn thông cảm vì sự cứng nhắc cần thiết này do sản phẩm ảnh là đặc thù.

Comments

comments

       DMCA.com Protection Status