Khi chọn giấy in ảnh cần phải lưu ý những điều gì?

Thương hiệu giấy in ảnh phù hợp đã có sẵn, nhưng rất khó để biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là một vài lĩnh vực bạn cần suy nghĩ.

Độ bền và tuổi thọ

Nếu bạn định treo một bức ảnh dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, hãy biết rằng màu sắc sẽ nhạt dần theo thời gian. Bản in từ máy in mực sẽ mờ chậm hơn nhiều so với bản in từ máy in nhuộm.

Đây là một vấn đề lớn trong thị trường nghệ thuật và khi bán ảnh dưới dạng tác phẩm nghệ thuật. Ngay cả những kỹ thuật in tốt nhất cũng không thể mang lại tuổi thọ như tranh vẽ.

Máy in dùng mực tốt có thể cung cấp cho bạn những bản in có tuổi thọ hàng trăm năm và hơn thế nữa. Một bản in bằng thuốc nhuộm có thể tồn tại hơn 20 năm, nhưng tuổi thọ của nó phụ thuộc vào các điều kiện như độ ẩm, nhiệt và lượng ánh sáng mà nó nhận được.

Nếu bạn muốn biết thêm về kiểm tra tuổi thọ, hãy xem  Nghiên cứu Hình ảnh Wilhelm . Họ đã thử nghiệm nhiều cách kết hợp máy in / giấy khác nhau.

Tuổi thọ của một bản in sẽ phụ thuộc vào sự kết hợp giữa máy in và giấy.

Để có tuổi thọ tối đa, hãy xem hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy in của bạn. Họ sẽ giới thiệu loại giấy in ảnh mà bạn nên sử dụng cùng với nó.

2021 10 06 144609
2021 10 06 144609

Độ trắng

Độ trắng của giấy phụ thuộc vào lượng chất làm trắng mà nó chứa.

Giấy trắng có thể là một chất liệu tuyệt vời để in, nhưng hãy thận trọng. Những chất làm trắng đó có thể đổi màu rất nhanh.

Một vài tuần là tất cả những gì có thể mất để màu sắc chuyển sang màu vàng, tạo ra một sự thay đổi tinh tế. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng hình ảnh của bạn sẽ giống nhau theo thời gian, hãy chọn loại giấy không có chất làm sáng nhân tạo.

2021 10 06 144721
2021 10 06 144721

Nhãn hiệu

Đối với các thương hiệu uy tín, có một vài cái tên nước ngoài bạn nên xem xét. Chúng bao gồm  Hahnemuehle ,  Red River ,  Moab ,  Ilford ,  Inkpress ,  Museo và  Innova .

Một số trong số này cung cấp các gói mẫu, cho phép bạn thử nghiệm với một số loại khác nhau.

Giấy thủ công hoặc đặc sản có thể là niềm vui. Hãy cảnh giác với những loại giấy có nhiều bụi, vì những giấy này có thể khiến máy in của bạn không hoạt động bình thường.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu sử dụng giấy đã được kiểm tra. Bạn sẽ biết tuổi thọ và độ bền của nó.

2021 10 06 144921
2021 10 06 144921

 

Nếu bạn còn cân nhắc, hãy liên hệ với ruanhagiare.vn chúng tôi sẽ có thể giúp bạn cân nhắc lựa chọn của mình.

Bạn vẫn còn thắc mắc hãy viết về nó trong các bình luận để chúng tôi có thể nghe tất cả về nó!

Comments

comments

5 vật liệu in ảnh thực sự tuyệt vời
Làm thế nào để đảm bảo độ chính xác màu sắc in ảnh
Đóng Giỏ hàng của tôi
Đóng
Đóng
Danh mục